Kiểm tra công tác chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội tại các điểm chi trả của Bưu điện tỉnh trên địa bàn thành phố Huế
Công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua hệ thống Bưu điện hiện nay là một trong những công tác trọng tâm. Đây là phương thức quản lý, chi trả mới nên cần phải đảm bảo chi trả kịp thời, đúng thời gian, đúng đối tượng với thủ tục đơn giản và thuận lợi.
Qua kiểm tra các điểm chi trả lương hưu tại phường và thí điểm chi trả trợ cấp thất nghiệp tại Bưu điện tỉnh cho thấy, mặc dù với số lượng đối tượng chi trả lớn và bước đầu vẫn còn một số vướng mắc nhất định, song công tác triển khai, chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực.
Chi trả trợ cấp thất nghiệp tại Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế
Cán bộ, nhân viên Bưu điện đã được tập huấn nghiệp vụ, hướng dẫn cụ thể về quy trình quản lý đối tượng và quy trình chi trả, các biểu mẫu liên quan, công tác tài chính, kế hoạch cho dịch vụ chi trả qua Bưu điện và một số nghiệp vụ phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.
Có thể thấy, cùng với sự nỗ lực cố gắng và phối hợp đồng bộ giữa Bảo hiểm xã hội thành phố Huế với Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế, việc thực hiện những quy định mới trong công tác chi trả, quản lý đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan, đáp ứng chất lượng phục vụ tốt hơn cho người thụ hưởng.
Phương Dung (BHXH thành phố Huế)